Phòng khám phụ khoa dành riêng cho phụ nữ tphcm, đảm bảo chẩn đoán đúng bệnh, điều trị kịp thời nếu mắc bệnh phụ khoa.

Phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa như thế nào ?

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh khá phổ biến ở chị em phụ nữ. Bệnh đặc biệt nguy hiểm đối với sức khỏe của chị em phụ nữ đặc biệt bệnh nguy hiểm nhất trong những ngày có kinh nguyệt bởi những ngày này cổ tử cung mở rộng tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn dễ dàng xâm nhập sau vào cổ tử cung, lên buồng trứng gây ra các viêm nhiễm nặng như: viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, ung thư cổ tử cung, vô sinh... Chính vì vậy, chị em phụ nữ cần tích cực phòng bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Để phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa chị em phụ nữ cần thực hiện một số những chú ý sau:

Có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý:

viêm nhiễm phụ khoa
Lo lắng viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới.

- Chị em phụ nữ cần ăn uống đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức khỏe, nâng cao sức đề kháng chống lại những mầm bệnh lây nhiễm.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ:

- Mỗi ngày phải tắm rửa cơ thể sạch sẽ , vệ sinh vùng kín thường xuyên đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt và sau mỗi lần đi vệ sinh, không thụt rửa âm đạo khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

- Sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dùng, dịu nhẹ nhằm duy trì độ pH ở ngưỡng an toàn cho vùng kín từ 3,8 - 4,5 để các vi khuẩn có hại không có điều kiện xâm nhập phát triển mạnh và chung sống hòa bình với các vi khuẩn có lợi.

- Không dùng xà phòng và các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vùng kín.

- Không mặc quần lót và áo quần quá chật, hạn chế tối đa quần lót ẩm ướt. Đối với áo quần lót tốt nhất bạn nên giặt riêng để tránh không bị lây nhiễm bệnh từ người khác nhé.

- Lựa chọn vải quần lót mềm mại từ chất liệu cotton 100% và thay thường xuyên trong ngày;

- Đặc biệt trong chu kỳ kinh nguyệt, phải thay băng vệ sinh thường xuyên, ít nhất là 4 tiếng  một lần và phải sử dụng băng vệ sinh đạt chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.

- Dọn dẹp nhà tắm và nhà vệ sinh sạch sẽ để tránh bị lây nhiễm từ môi trường này.

- Chị em và bạn tình nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục.

- Hạn chế tắm rửa, bơi ở những nơi có nguồn nước không đảm bảo vệ sinh

- Luôn giữ vùng kín khô ráo, sạch sẽ và phải đến bác sĩ khám ngay khi có các dấu hiệu bất thường như ngứa, rát, có mùi hôi,… để chữa trị kịp thời.

- Định kỳ 3 tháng bạn nên đi khám phụ khoa một lần để kịp thời phát hiện những dấu hiệu của mầm bệnh và chữa trị tận gốc ngay sau đó.

Phòng ngừa bệnh viêm nhiễm phụ khoa có nhiều lợi ích cho sức khỏe của chị em phụ nữ như:

- Tránh được cảm giác khó chịu khi bị bệnh: vùng kín có mùi hôi, ngứa rát, ẩm ướt, đau…

- Tránh được các hậu quả nghiêm trọng: viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng, ung thư cổ tử cung, vô sinh…

- Tránh được việc thăm khám và điều trị khi bị bệnh: vì đây là bệnh ở vùng kín nên người bệnh thường rất ngại thăm khám và điều trị

- Đối với các bạn gái mới lập gia đình, còn tránh được nỗi lo khác là phải kiêng quan hệ vợ chồng.

Từ những lợi ích của việc phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa, bạn nữ nên tuân thủ theo những điều trên để có sức khỏe sinh sản khỏe mạnh.

Nếu bạn còn có những thắc mắc về vấn đề viêm nhiễm phụ khoa thì có thể liên hệ với các bác sĩ của phòng khám phụ khoa tphcm. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp giúp bạn.

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget